Các trường ĐH, CĐ tại Cần Thơ: Có ý thức cao trong việc phòng chống dịch

Thứ năm - 12/03/2020 04:10

Các trường ĐH, CĐ tại Cần Thơ: Có ý thức cao trong việc phòng chống dịch

Trong những ngày này, đoàn kiểm tra liên ngành gồm đại diện Sở Y tế, Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB&XH TP.Cần Thơ đã đến các trường CĐ, ĐH trên địa bàn TP để kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
https://www.giaoduc.edu.vn/upload/images/2020/03/10/41.jpg
Đoàn kiểm tra liên ngành tại lớp CĐ múa K.2, Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ
          Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ, sáng 10-3, khi đoàn kiểm tra liên ngành đến, hoạt động của trường rất nền nếp. TS. Trần Văn Nam - Phó Hiệu trưởng nhà trường - cho biết: “Tổng số HS, SV của trường là 415 em, trong đó 252 thuộc diện liên kết đào tạo, 163 SV chính quy. Đặc thù của trường là nhiều bộ môn như lớp dạy đàn, lớp điêu khắc, sĩ số chỉ có vài SV/lớp. Có bộ môn mỗi lớp chỉ 1 thầy 1 trò. Nếu hoạt động trở lại, quy mô của trường chưa bằng một cơ quan, do vậy sau khi cân nhắc, Ban lãnh đạo trường quyết định cho HS, SV các lớp chính quy đi học lại từ ngày 2-3. Tỷ lệ đi học đạt hơn 95%. Số còn lại chưa đi học do chưa có lịch dạy. Dự kiến tuần sau, trường phối hợp với các trường ĐH liên kết đưa các lớp đào tạo liên kết trở lại hoạt động”.
        Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ nằm trong số trường làm rất tốt công tác phòng, chống dịch. Trường phối hợp ngành y tế tổ chức phun thuốc khử khuẩn 2 lần, tổ chức thực hiện vệ sinh 4 đợt trước thời gian nhập học. Hằng ngày vệ sinh trường lớp; lau chùi các tay cầm, nắm cầu thang và cửa. Dán tờ rơi hướng dẫn, tuyên truyền về phòng, chống dịch trong các khu vực. Bố trí nước rửa tay sát khuẩn và khăn ướt tại khu nhà vệ sinh, các phòng, lớp học, hành lang, hội trường để giảng viên và SV rửa tay mọi nơi, mọi lúc. Bố trí nhiều thùng rác có nắp đậy trong khuôn viên trường, tạp vụ thu gom và xử lý hàng ngày. Thường xuyên đăng tải các thông tin tuyên truyền và thông báo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên trang website và Facebook của trường…     
         Tại lớp CĐ múa K.2 của Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ, cô Trần Thảo Linh đang dạy bài “Múa dân gian dân tộc Kinh phần Mõ”. Theo đó có 8 SV tham gia. SV Nguyễn Thị Thùy Trang cho biết: “Em tin tưởng công tác phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ, Bộ Y tế và nhà trường. Em luôn làm theo hướng dẫn của ngành y tế để bảo vệ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch nên rất tự tin, không lo lắng nhiều trước dịch bệnh”.
        Giảng viên Trần Thảo Linh thẳng thắn: “Cả trường đều trong tâm thế tích cực phòng chống nhưng không hoang mang trước dịch Covid-19. SV không mang khẩu trang khi học tập vì ai cũng biết việc phòng chống dịch bệnh hiệu quả hay không phụ thuộc vào ý thức của mỗi người” .      
       Theo ThS. Lâm Hoàng Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Cần Thơ, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành thì hầu hết các trường CĐ, ĐH trên địa bàn thành phố đều chấp hành tốt và khá hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19.

 

Tác giả: Nguồn: Báo Giáo dục Online - Bài, ảnh: Đan Phượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Copyright © Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ. All rights reserved. 
ĐC: 188/35A Nguyễn Văn Cừ - Q.Ninh Kiều - Tp Cần Thơ. Điện thoại: 0292 3899.027
Chịu trách nhiệm: T.S Trần Văn Nam - Phụ trách kỹ thuật: Nguyễn Minh Hoàn
Phụ trách nội dung: Lưu Ngọc Hiền - Phụ trách đồ họa: Bùi Thị Thanh Tâm - Logo: Đông Phương
Phụ trách hình ảnh: Trần Đức Thông - Và toàn thể cán bộ, giáo viên Trường
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi