Văn hoá nghệ thuật Cần Thơ

https://vhntcantho.edu.vn


Chuông vàng 2018 Kim Cương: Kết thúc có hậu cho "cô Cám"

Vậy là “cô Cám” Kim Cương đã có một kết cục đẹp. Tuy thất bại trong ngày hội thử hài kén vợ của Hoàng tử, nhưng cô gái Sóc Trăng đã xuất sắc đăng quang Chuông vàng 2018. Kết quả tuy có phần bất ngờ nhưng rất xứng đáng cho những nỗ lực của Kim Cương.

Cám – Vai diễn cho một khởi đầu mới

Từng được đánh giá cao về giọng ca nhưng Kim Cương không phải là một trong những ứng viên tiềm năng cho danh hiệu Chuông vàng 2018. Cô bé 20 tuổi với thân hình mũm mĩm khá bất lợi trong việc chọn vai diễn. Chính vì vậy, đêm Chung kết Xếp hạng là một thử thách cho Kim Cương. Chọn vai hài lẳng cho đêm thi quyết định, NSƯT – HLV Phượng Loan và Kim Cương không ngờ lại tạo được sự đột phá.

Vai hài lẳng của Kim Cương trong đêm Chung kết Xếp hạng đã tạo được sự bứt phá ngoạn mục, gây thích thú cho Hội đồng Nghệ thuật và khán giả (Ảnh: Thành Nguyên)

Có lẽ, thành công của Kim Cương là sự cộng hưởng của nhiều yếu tố. Đầu tiên phải kể đến sự dẫn dắt tuyệt vời của NSƯT Phượng Loan. “Để có một tiết mục dự thi tốt nhất, cô Phượng Loan đã hướng dẫn cho em rất nhiều. Sau giờ tập luyện trên Đài Truyền hình TP.HCM, cô còn không quản mưa gió đến phòng trọ của em để hai thầy trò tiếp tục trao đổi để hoàn thiện từng chi tiết trong bài thi” – Kim Cương chia sẻ.

Hai thầy trò NSƯT Phượng Loan và Kim Cương đã có màn tung hứng trên sân khấu rất duyên dáng trong vai mẹ con Cám (Ảnh: Thành Nguyên)

Kế đến là một tâm lý, tinh thần thoải mái của Kim Cương trước khi bước vào “trận chiến cam go”. Vào đến Chung kết Xếp hạng là một bước tiến quá lớn của cô khi mục tiêu đặt ra khi tham gia “Chuông vàng vọng cổ” năm nay chỉ là “rèn luyện, học hỏi thêm kinh nghiệm từ các cô chú, anh chị”. Trước đêm thi, Kim Cương hồn nhiên cho biết: “Vào được đến đây đã là niềm hạnh phúc của em rồi, dù có thế nào thì ít nhất em cũng đứng hạng 3 rồi nên em sẽ bung lụa hết mình”.

Cũng cần nói thêm về vai diễn Cám mà Kim Cương thể hiện trong đêm thi mang tính quyết định. Thay vì chọn đào thương hay đào bi thì Kim Cương lại xây dựng cho mình hình ảnh phản diện – cô Cám: “Có thể nói, nhân vật Cám trên sân khấu cũng là hình ảnh của em ngoài đời: vô tư, hồn nhiên và hài hước”. Tất cả đã tạo nên sự thăng hoa của Kim Cương trên sân khấu đêm Chung kết Xếp hạng – Chuông vàng vọng cổ 2018. Nhận được “cơn mưa” lời khen của Hội đồng Nghệ thuật cho cả hai phần thi, cô gái Sóc Trăng xứng đáng khi được xướng tên trở thành Chuông vàng 2018.

Vượt qua cái bóng “em gái Lâm Ngọc Hoa”

Được biết đến là em gái của Chuông bạc 2013 Lâm Ngọc Hoa, Kim Cương nhận được sự kỳ vọng của mọi người. Đó là động lực và cũng là áp lực vô hình khi cô quyết định tham gia “Chuông vàng vọng cổ” 2018. “Khi được gọi là em gái của Lâm Ngọc Hoa em vừa vui mừng vừa lo lắng. Từ bé, em đã rất thần tượng chị Hoa. Chị vừa xinh lại vừa hát hay. Hồi đó, lớn lên em mong muốn cũng được như chị. Và khi chị Hoa đạt Chuông bạc 2013, em cũng muốn một ngày nào đó được đứng trên sân khấu Chuông vàng vọng cổ. Còn lo lắng là vì sợ mình làm không tốt sẽ khiến chị và gia đình thất vọng”.

Kim Cương và chị gái Lâm Ngọc Hoa (Ảnh: NVCC)

“Em không ngại khi mọi người gọi em là “em gái Lâm Ngọc Hoa”. Bởi lẽ, chị là người mà em yêu thương và quý trọng. Có lẽ do hai chị em có cùng niềm đam mê với cải lương. Tuy nhiên, em vẫn muốn khán giả nhớ đến em với cái tên Kim Cương và Chuông vàng 2018 là cơ hội để em thực hiện nhiều dự định trong tương lai” – Kim Cương trải lòng.

Ước mơ giản dị của tân Chuông vàng

Được đứng trên sân khấu và cống hiến giọng ca của mình cho đông đảo khán giả là ước mơ của nhiều nghệ sĩ. Thế nhưng, với Kim Cương, cô còn có một mong muốn khác. Sau khi đăng quang Chuông vàng 2018, điều đầu tiên Kim Cương nghĩ đến là trở lại trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ để hoàn thành việc học.

Hình ảnh nhí nhảnh, đáng yêu của Kim Cương trở lại trường học sau khi đăng quang Chuông vàng 2018 (Ảnh: NVCC)

Kim Cương cho biết: “Bộ môn nghệ thuật cải lương gần đây không còn nhận được sự quan tâm và yêu thích của các bạn trẻ. Chính vì vậy, em sẽ học tập và trở thành một cô giáo để dạy và truyền bá nét đẹp của bộ môn truyền thống dân tộc đến các bạn trẻ”.

Suy nghĩ của cô có phần già dặn hơn lứa tuổi 20 của mình. Thay vì chọn con đường nghệ thuật đứng trên sân khấu để được nhiều người biết đến, Kim Cương lại mong ước được làm công việc giảng dạy thầm lặng, đào tạo những diễn viên cải lương cho tương lai. Để đạt được điều đó, con đường phía trước của Kim Cương sẽ còn nhiều khó khăn và thử thách. Với niềm đam mê và cái tâm dành cho những làn điệu vọng cổ, hy vọng Kim Cương sẽ vững bước và thực hiện được những dự định còn ấp ủ.

Tác giả: Thanh Nhàn

Nguồn tin: www.htv.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây