Giới thiệu chung về ngành Cao đẳng Quản lý Văn hóa

Thứ năm - 30/07/2020 05:07

Tầm nhìn và sứ mạng:
      Là một thành viên của Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Cần Thơ - Trường cao đẳng đầu tiên và duy nhất vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, Khoa Văn hoá hướng tới tầm nhìn xây dựng chuyên ngành Cao đẳng Quản lý Văn hóa thành một thương hiệu mạnh, góp phần xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; cung cấp nguồn nhân lực đủ trình độ trong lĩnh vực văn hoá, trở thành một trường phái văn hoá với những công trình khoa học được biết đến trong và ngoài nước.

Mục tiêu đào tạo:
     Ngành Cao đẳng Quản lý Văn hóa là ngành trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về phông văn hóa, có thể tiếp thu các kiến thức giáo dục chuyên nghiệp, biết cách quản lý, tổ chức trong lĩnh vực văn hóa; nắm được các chính sách cũng như đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về văn hoá nghệ thuật.

Kiến thức và kỹ năng:
     Nắm vững đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực văn hoá nghệ thuật; những kiến thức cơ bản về khoa học xã hội và nhân văn; khoa học quản lý trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật.
Sinh viên có kỹ năng quản lý, nghiên cứu đề xuất chính sách văn hóa; kỹ năng tổ chức, điều hành các tổ chức và hoạt động văn hóa nghệ thuật; kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, phân tích, vận dụng tri thức đã học vào thực tiễn; kỹ năng về xử lý vấn đề và trách nhiệm xã hội.

Cơ hội việc làm:
      Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Cao đẳng Quản lý Văn hóa, sinh viên có thể tham gia công tác làm việc tại các tổ chức văn hóa nghệ thuật của nhà nước, tư nhân hay các tổ chức văn hoá nghệ thuật có yếu tố nước ngoài. Sinh viên sẽ có cơ hội thực tập tại các Sở và Phòng Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Trung tâm Văn hóa, Nhà văn hóa, Ban quản lý di tích, quản lý lễ hội, các cơ quan thuộc các Bộ, Ngành có tổ chức hoạt động văn hóa nghệ thuật.
      Không dừng lại ở đó, những sinh viên có khả năng có thể tự thành lập các công ty event, tổ chức sự kiện hay thực hiện các dự án văn hóa nghệ thuật; có cơ hội du học nước ngoài về ngành Quản lý Văn hóa và biết cách quản lý thời gian, tổ chức công việc bản thân, hoàn thành mục tiêu đề ra./.






 

Tác giả: Trần Như Ý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Copyright © Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ. All rights reserved. 
ĐC: 188/35A Nguyễn Văn Cừ - Q.Ninh Kiều - Tp Cần Thơ. Điện thoại: 0292 3899.027
Chịu trách nhiệm: T.S Trần Văn Nam - Phụ trách kỹ thuật: Nguyễn Minh Hoàn
Phụ trách nội dung: Lưu Ngọc Hiền - Phụ trách đồ họa: Bùi Thị Thanh Tâm - Logo: Đông Phương
Phụ trách hình ảnh: Trần Đức Thông - Và toàn thể cán bộ, giáo viên Trường
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi