Kịch 'Xuân tím' - hai nốt trầm quý giá

Thứ sáu - 05/07/2019 10:57

Kịch 'Xuân tím' - hai nốt trầm quý giá

       'Xuân tím' hay ‘Nhà có 5 anh em’ là một vở kịch tâm lý xã hội rất gai góc do Nguyễn Thu Phương chuyển thể kịch bản từ truyện ngắn “Không có vua” của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp.
      Ngay từ cảnh đầu tiên, người ta đã thấy đây là vở kịch là những phong vị buồn vui của cuộc sống hiện tại. Có chuyện quy hoạch thủ đô, xây cầu vượt, cả thảm hoạ nhạc Việt... nơi ở chật chội vô tình biến cuộc sống của mọi người trong căn nhà thành địa ngục, khi niềm hạnh phúc của người này trở thành nỗi đau cho kẻ khác. Năm người con với tính cách khác nhau bị lèn chung vào một mái nhà chật chội.
       5 người đàn ông, 5 "cái tôi" với biết bao đố kỵ, ẩn ức riêng tư, ghen ghét, mưu mô dục vọng, đã có dịp bộc phát đến cao trào. Trong gia đình đầy mâu thuẫn, xung đột ấy, có hai nốt trầm quý giá: một người bằng sự điềm tĩnh, chín chắn và cả những cú đấm giữ luật, một người bằng sự ngô nghê, trong trẻo của một đứa trẻ không bao giờ lớn đã phần nào an ủi được tấm lòng của người mẹ già tần tảo, sớm hôm nuôi con. ‘Nhà có 5 anh em’ được lột tả qua phần thi tốt nghiệp của 5 chàng trai lớp Diễn viên Kịch – Điện ảnh khóa 12, 13 – Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ.
safd
       Sau tất cả những toan tính đó, họ vẫn ràng buộc bởi tình yêu thương, sự cảm thông, sẻ chia chân thành, nhân ái của cậu em bị bệnh tật đã  cảnh tỉnh kéo mọi người gần lại với nhau hơn, hàn gắn những xung đột, đổ vỡ.
        Vở kịch tâm lý xã hội “Xuân tím” đã rất mạnh bạo khi phản ánh sự thật về những biến động xã hội với một cái nhìn sắc sảo, tinh tế nhưng cũng đầy gai góc, để biểu đạt khát vọng hạnh phúc gia đình. Mỗi con người đều có dục vọng cá nhân, những toan tính vị kỷ cho riêng mình, nhưng chỉ khi họ biết kiềm chế cái tôi, sống vì người khác, đặc biệt là vì khát vọng hạnh phúc gia đình, thì mới thật sự trở thành con người đúng nghĩa.
        “Xuân tím” được công diễn 02 xuất vào 19 giờ các ngày 08 và 10/7/2019 tại số 188/35A, Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ (vào cửa tự do).
        Kính mời Quý Thầy Cô, quý khán giả đón xem!

Tác giả: ST

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Copyright © Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ. All rights reserved. 
ĐC: 188/35A Nguyễn Văn Cừ - Q.Ninh Kiều - Tp Cần Thơ. Điện thoại: 0292 3899.027
Chịu trách nhiệm: T.S Trần Văn Nam - Phụ trách kỹ thuật: Nguyễn Minh Hoàn
Phụ trách nội dung: Lưu Ngọc Hiền - Phụ trách đồ họa: Bùi Thị Thanh Tâm - Logo: Đông Phương
Phụ trách hình ảnh: Trần Đức Thông - Và toàn thể cán bộ, giáo viên Trường
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi