HỒNG TOÁN VÀ KHÁT VỌNG ĐẾN VỚI NGHỀ

Thứ năm - 30/07/2020 05:07
        Sinh ra và lớn lên ở vùng đất Tây Nam Bộ (Kiên Giang), nơi mà nhiều nhà nghiên cứu lĩnh vực nghệ thuật thường gọi là “cái nôi” của nghệ thuật Đờn ca tài tử và Cải lương. Bởi thế, Nguyễn Thị Hồng Toán được thừa hưởng những tinh túy của 02 loại hình nghệ thuật này từ gia đình và môi trường mà cô tiếp xúc từ tấm bé.
Hồng Toán trong một chương trình ca cổ Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Kiên Giang
          Tham gia các phong trào văn nghệ địa phương từ rất sớm, các cuộc thi cấp huyện, tỉnh Kiên Giang đã giúp Hồng Toán có được những kinh nghiệp quý báu khi trải nghiệm với nghề. Hồng Toán từng cộng tác với Đài Phát thanh - Truyền hình Kiên Giang, Trung tâm văn hóa tỉnh Kiên Giang trong rất nhiều chương trình như: Giao lưu, Hội thi, Hội diễn về nghệ thuật Đờn ca tài tử; Cải lương và các chương trình Liên hoan văn nghệ quần chúng. Cô đạt nhiều thành tích đáng kể như: Giải nhất Tiếng hát phát thanh truyền hình Kiên Giang 2013 thể loại đơn ca và trích đoạn cải lương, Huy chương vàng Festival Đờn ca tài tử lần thứ nhất tại Bạc Liêu, Diễn viên xuất sắc nghệ thuật quần chúng 2007, Huy chương bạc Hội ngộ tài tử phương Nam do Đài truyền hình thành phố HCM tổ chức 2015. Đặc biệt, năm 2013 Hồng Toán được Viện âm nhạc Quốc gia Hà Nội mời thu âm thống nhất 20 bài bản tổ Đờn ca tài tử… Nhưng niềm khao khát lớn nhất của cô gái đến từ Kiên Giang là trở thành một “Nghệ sĩ cải lương” chuyên nghiệp được công chúng đón nhận.
Hồng Toán trong chương trình Đờn ca tài tử “Tiếng tơ đồng”
          Bước chân vào nghệ thuật chuyên nghiệp năm 2015 khi công tác tại Đoàn nghệ thuật Quân khu 9. Tại đây, cô dần ý thức sâu sắc việc để hoạt động nghề nghiệp một cách vững chãi và tiến xa hơn thì bản thân mỗi diễn viên cần được đào tạo bài bản về lĩnh vực chuyên môn, từ đó làm cơ sở để phát huy hết những năng khiếu, tố chất mà mỗi người hoạt động nghệ thuật cần thực hiện. Chính những suy nghĩ ấy, đã thôi thúc cô tìm đến và theo học Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ hiện nay.
          Chỉ sau một học kỳ học tập tại trường, cùng với sự nỗ lực hết mình của thầy lẫn trò, cô sinh viên Hồng Toán có những bước tiến đáng kể qua việc thể hiện các vai diễn trên lớp và trong các hội thi mà mình tham dự. Khi được hỏi cảm nhận về mái trường mà cô đang học, Hồng Toán chia sẻ: “Cảm giác rất thân quen và ấm áp khi em đến với mái trường này bởi vì thầy cô, bạn bè đều rất thân thiện và chân tình. Những bài học quý giá được đúc kết từ thực tiễn đã được thầy cô truyền đạt rất rõ ràng, dễ hiểu. Nhà trường, các Phòng - Ban đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho việc vừa học tập, vừa thực hành nghề nghiệp một cách hiệu quả… Đây là động lực, là niềm tin để em quyết tâm đeo đuổi ước mơ”.
          Thành quả học tập và lao động của Hồng Toán bước đầu đã được ghi nhận bằng tấm Huy chương bạc cá nhân trong cuộc thi toàn quốc khi Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật cần Thơ tham gia Hội diễn các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc do Tổng cục giáo dục nghề nghiệp – Bộ Lao động Thương binh Xã hội tổ chức tại Hà Tĩnh năm 2019.
Hồng Toán (ngoài cùng bên phải) tại “Hội diễn các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2019”
          Bằng tất cả niềm đam mê với môn nghệ thuật truyền thống; bằng việc lựa chọn được một môi trường trau dồi, học tập phù hợp và chuyên nghiệp, chắc chắn rằng Hồng Toán sẽ còn vươn xa trên con đường nghệ thuật mà cô hằng mong ước./.


 

Tác giả: Nguyễn Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Copyright © Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ. All rights reserved. 
ĐC: 188/35A Nguyễn Văn Cừ - Q.Ninh Kiều - Tp Cần Thơ. Điện thoại: 0292 3899.027
Chịu trách nhiệm: T.S Trần Văn Nam - Phụ trách kỹ thuật: Nguyễn Minh Hoàn
Phụ trách nội dung: Lưu Ngọc Hiền - Phụ trách đồ họa: Bùi Thị Thanh Tâm - Logo: Đông Phương
Phụ trách hình ảnh: Trần Đức Thông - Và toàn thể cán bộ, giáo viên Trường
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi