Đoàn Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ về thăm "Địa chỉ đỏ"

Chủ nhật - 31/03/2019 20:19

          Hòa cùng không khí sôi nổi của các hoạt động chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019), Đoàn Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ cùng tham gia chương trình Về nguồn do Đoàn khối cơ quan Dân chính Đảng thành phố Cần Thơ tổ chức. Điểm đến là Khu căn cứ Tỉnh ủy Cần Thơ - ấp Phương Quới B, xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang (được xếp hạng là di tích lịch sử - văn hóa cấp Quốc gia).

          Về đến căn cứ, đoàn viên thanh niên Trường có dịp tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của khu căn cứ. Nơi đây, đã từng có những con người đấu tranh kiên cường, bất khuất, vùng đất của những anh hùng chiến đấu vì quê hương, Tổ quốc và bao thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh để giành lại độc lập tự do cho đất nước hôm nay.

             Năm 1972, Căn cứ Tỉnh ủy Cần Thơ được chuyển từ xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ về đây, vượt qua bao khó khăn gian khổ, quân và dân nơi đây đã giành nhiều chiến thắng trong suốt gian đoạn lịch sử từ năm 1972 đến giải phóng 30/4/1975.

          Sau khi nghe thuyết trình và tham quan các địa điểm tại khu căn cứ, các đoàn viên thanh niên được tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí như: trò chơi dân gian, cắm trại, thi nấu ăn…thông qua các hoạt động, giúp các đoàn viên thanh niên càng thêm gắn kết, khơi gợi tinh thần tình nguyện, xung kích, chung sức vì cộng đồng.

          Cùng trong khuôn khổ của chương trình, Đoàn Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ đã đem đến các tiết mục văn nghệ đặc sắc như Tiếng chày trên sóc bom bo, Chợ mới, Sóc xà bay Sóc Trăng qua giọng hát của Lâm Thị Kim Cương – Chuông vàng vọng cổ 2018.

        Hoạt động về nguồn lần này đã góp phần nâng cao nhận thức, đồng thời kết hợp giáo dục chính trị tư tưởng cho các đoàn viên, thanh niên, giúp các em hiểu được giá trị của lịch sử và phát huy tinh thần hăng say, tính xung kích của tuổi trẻ, trong đó có sự trưởng thành mạnh mẽ về hoạt động nghệ thuật gắn liền với công tác xã hội và phục vụ cộng đồng.

Một số hình ảnh liên quan
1
2 1
4
3
8
5
9

 

Tác giả: Đoàn Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Copyright © Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ. All rights reserved. 
ĐC: 188/35A Nguyễn Văn Cừ - Q.Ninh Kiều - Tp Cần Thơ. Điện thoại: 0292 3899.027
Chịu trách nhiệm: T.S Trần Văn Nam - Phụ trách kỹ thuật: Nguyễn Minh Hoàn
Phụ trách nội dung: Lưu Ngọc Hiền - Phụ trách đồ họa: Bùi Thị Thanh Tâm - Logo: Đông Phương
Phụ trách hình ảnh: Trần Đức Thông - Và toàn thể cán bộ, giáo viên Trường
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi